Kinh doanh cà phê

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Có nên kinh doanh quán cà phê nhượng quyền không?

Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê đứng thứ 2 thế giới. Không khó hiểu khi kinh doanh cà phê là một trong những lĩnh vực kinh doanh “ăn nên làm ra” nhất ở nước ta. Tuy nhiên, việc xây dựng một thương hiệu cà phê thành công và đủ sức “chạy đua đường trường” với khoảng 20.000 quán cà phê khác không phải chuyện dễ dàng. Và kinh doanh quán cà phê nhượng quyền là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Liệu đây có phải lựa chọn đúng đắn?

Kinh doanh cà phê nhượng quyền là gì?

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh đã rất quen thuộc ở các nước phát triển và ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Đó là hình thức một thương hiệu cà phê nổi tiếng ủy quyền cho một cá nhân hay doanh nghiệp nào đó kinh doanh cà phê dựa trên tên tuổi; uy tín; thương hiệu của mình ở một khu vực và trong khoảng thời gian nhất định. 

Bên được nhượng quyền sẽ trả phí nhượng quyền và thiết bị. Khoản phí thương hiệu sẽ được trả theo tháng; quý hoặc theo từng năm. Phí thương hiệu được tính bằng phần trăm doanh thu thực tế của hoạt động kinh doanh. Sau khi hợp đồng nhượng quyền được ký kết, bên nhượng quyền sẽ mở một “bản sao” thương hiệu của mình. 

Bên được nhượng quyền không cần xây dựng một thương hiệu mới; giảm được đáng kể khó khăn vì bước chân vào lĩnh vực đầy rẫy sự cạnh tranh khốc liệu này. Theo đó, kinh doanh quán cà phê nhượng quyền là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa bên nhượng quyền và bên được nhượng quyền.

Có nên kinh doanh quán cà phê nhượng quyền không?

Tại sao nên kinh doanh cà phê nhượng quyền?

Về phía cá nhân, tổ chức được nhượng quyền, mô hình kinh doanh này mang đến cho họ nhiều lợi ích thiết thực như: tiết kiệm thời gian, tiền bạc công sức và tâm sức đồng thời hạn chế đáng kể rủi ro. Cụ thể là: 

- Tư vấn thiết kế, thi công, trang trí quán cà phê và đầu tư trang thiết bị (bàn ghế, quầy kệ, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hệ thống điện, nước,….) đầy đủ và miễn phí

- Tư vấn kinh nghiệm quản lý, vận hành quán cà phê

- Hướng dẫn và đào tạo kỹ thuật pha chế đồ uống

- Tư vấn chiến lược kinh doanh; chiến lượng marketing hiệu quả dựa trên kinh nghiệm thực chiến trong thời gian dài xây dựng thương hiệu. 

- Bên được nhượng quyền không cần bỏ chi phí và thời gian xây dựng thương hiệu. Đôi khi xây dựng được thương hiệu nổi tiếng, chúng ta phải trả giá bằng sự thất bại. 

- Bên được nhượng quyền được chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết thành công khi kinh doanh cà phê. 

- Cửa hàng kinh doanh cà phê nhượng quyền được hưởng hiệu ứng chuỗi cà phê nổi tiếng. 

Với những lợi ích trên, nhiều chủ đầu tư không ngần ngại chọn ngay mô hình kinh doanh quán cà phê nhượng quyền để khởi nghiệp. 

Có nên kinh doanh quán cà phê nhượng quyền không?

Khó khăn khi kinh doanh cà phê nhượng quyền

Tuy có nhiều thuận lợi, nhưng kinh doanh cà phê nhượng quyền cũng tồn tại không ít khó khăn. Mô hình kinh doanh nhượng quyền bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây khiến thị trường bão hòa. Sự gia tăng về số lượng nhiều khi không tỷ lệ thuận cùng chất lượng khiến người tiêu dùng hoài nghi. 

Có không ít quán cà phê nhượng quyền bị “chết yểu” vì vắng khách. Theo thống kê, chỉ có khoảng 5% quán cà phê nhượng quyền có thể hoạt động lâu dài và ổn định. Và để thành công với mô hình kinh doanh này, bạn cần có may mắn; kinh nghiệm; chiến lược đúng đắn và khả năng hóa giải mọi rủi ro. 

Nhưng làm thế nào để có kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê nhượng quyền ngay từ lần đầu khởi nghiệp? Bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian? Bạn không muốn bị thiệt hại về tài chính và phải trả giá bằng sự thất bại? Có chung suy nghĩ như bạn, nên nhiều nhà đầu tư thông thái để tìm kiếm “công thức vàng” khi mở quán cà phê nhượng quyền. 

Tuyệt chiêu kinh doanh này sẽ được chia sẻ bởi các chuyên gia cà phê đến từ Học viện cà phê Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được chia sẻ cơ hội lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia nhé

Đối tác liên kết

customer
customer
customer
customer
customer
customer
customer
ĐIỆN THOẠI
zalo.png